TOP DANH SÁCH CỬA HÀNG
   danhsachcuahang.com@gmail.com

Blog / Tin tức

01/03 20

Tour du lịch cù lao xanh tự túc

Kinh nghiệm du lịch cù lao xanh tự túc, cẩm nang tour cù lao xanh Quy Nhơn tự túc trọn gói giá rẻ, cho các bạn đam mê khám phá
Xã đảo Nhơn Châu (hay còn gọi là Cù Lao Xanh) là cái tên không còn xa lạ đối với các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã tại vùng đất Quy Nhơn - Bình Định Này.

Với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vỹ được sánh như "Hòn Ngọc Biển Đông", Cù Lao Xanh là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân nơi đây. 
Cù Lao Xanh thuộc xã đảo Nhơn Châu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách đất liền 14km được coi là “Hòn Ngọc Biển Đông“, với diện tích khoảng 364 ha với dân số khoảng 3.000 người.


Bước đến đảo ngọc Cù Lao Xanh, du khách không chỉ được chìm đắm trong không gian thiên nhiên thoáng mát trong lành, mặt biển xanh ngắt vào mùa hè mà còn có cơ hội được hòa mình vào cuộc sống dân dã của những người dân chài nơi đây.


Một số mục lục cẩm nang du lịch cù lao xanh khi đi tour tự túc
  1. Chọn thời điểm đi du lịch
  2. Thời gian du lịch khám phá cù lao xanh
  3. Chuẩn bị hành trang, giấy tờ tùy thân, và một vài lưu ý
  4. Chọn phương tiện tàu gỗ hoặc cano đi cù lao xanh
  5. Chọn phòng trọ, nơi dừng chân
  6. Chọn nhà hàng, quán ăn dân dã tại đảo
  7. Chọn phương tiện đi lại trên đảo cù lao xanh
  8. Lịch trình các điểm tham quan như: ngọc hải đăng, cột cờ thanh niên, bãi đá thảo nguyên cù lao xanh,...
  9. Chọn địa điểm tắm biển, lặn ngắm san hô
  10. Chọn hình thức vui chơi vào tối ở đảo cù lao xanh
  11. Lịch trình du lịch cù lao xanh gợi ý

Để biết nhanh về chi tiết giá tour cù lao xanh 2 ngày 1 đêm hoặc tour cù lao xanh trong ngày, dịch vụ homestay cù lao xanh để khám phá trãi nghiệm đảo ngọc Cù Lao Xanh, cũng như địa điểm đón khách, hướng dẫn cách đón Taxi hoặc xe máy xuống tại cảng cá Quy Nhơn các bạn liên hệ tư vấn Tour: 0979.495.970 (Chú 7 Mạnh) 

Mạnh Lan Homestay Cù Lao Xanh
ĐC: Đảo Cù Lao Xanh -  TP Quy Nhơn - T. Bình Định
Thôn Tây - Nhơn Châu - T.P Quy Nhơn (Khu vực gần bến đò Cù Lao Xanh)
Hotline: 0979.495.970 (Mr. Chú 7 Mạnh)



Sau đây chúng tôi xin tứ vấn chi tiết đến các bạn kinh nghiệm du lịch cù lao xanh hành trình khám phá đảo ngọc cù lao xanh, với chi phí du lịch cù lao xanh giá rẻ, cực thấp bằng cách tự thiết kế tour cù lao xanh tự túc cho chuyến du lịch khám phá đảo ngọc Cù Lao Xanh

1. Chọn thời đểm đẹp để đi du lịch Cù Lao Xanh (Nhơn Châu - Quy Nhơn - Bình Định)
Biển đảo Cù Lao Xanh tươi đẹp quanh năm nhưng vì nằm trên vùng biển đông nên thời tiết biển có điều kiện sóng gió thất thường vào những mùa mưa bảo, áp thấp nhiệt đới, hoặc tháng 9 âm lịch trở đi. Bạn nên tránh khoảng thời gian cuối tháng 8 và tháng 9 ( âm lịch) vì đây là thời gian nhưng cơn bão nhiệt đới vùng biển đông hoành hành nên sẽ gây nguy hiểm cho chuyến đi du lịch Quy Nhơn của bạn

Thời gian lý tưởng để khám phá đảo là tháng 2 đến tháng 8 (âm lịch), nếu bạn đi trong các mua khác hãy nhớ tham khảo dự báo thời tiết, hoặc các dịch vụ tư vấn du lịch tại địa phương
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 1
Đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn
 

2. Thời gian du lịch khám phá cù lao xanh
Ở đây thường thấy du khách, các bạn trẻ đi du lịch khám phá đảo cù lao xanh với thời gian
  • Tour cù lao xanh 2 ngày 1 đêm: trãi nghiệm đầy đủ nhất về xã đảo Nhơn Châu từ quan cảnh ban ngày đến hoàng hôn và bình tại đảo
  • Tour cù lao xanh trong ngày: trãi nghiệm khám phá địa điểm check in, quan cảnh tại cù lao xanh

3. Chuẩn bị hành trang, giấy tờ tùy thân và các mục lưu ý khi đi du lịch cù lao xanh tự túc
Nếu bạn là người chuyên du lịch khám phá thì khâu chuẩn bị này thì khỏi phải bàn đến nhưng các bạn cũng phải lưu ý một số điểm sau

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân:  Vì là đảo tiền tiêu của Bình Định nên việc mang theo giấy tờ tùy thân là rất cần thiết. Đến Cù Lao Xanh, du khách cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau:
  • Chứng minh nhân dân / căn cước công dân / Hộ chiếu, bằng lái xe, vé tàu xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ khác (nếu có)…
  • Sổ tay nhỏ ghi chép những địa chỉ, số điện thoại có thể liên lạc nếu bạn có việc cần liên hệ.
  • Bản sao giấy đăng ký kết hôn,... (1 khách nước ngoài + 1 khách Việt Nam ở chung phòng).


Chuẩn bị vật dụng cá nhân

  • Ba lô chống nước để đựng dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem chống nắng.
  • Bàn chải, kem đánh răng, dung dịch súc miệng, lược, khăn mặt…

Lưu ý, trên đảo Cù Lao Xanh vẫn có họp chợ, nếu quý khách muốn hành lý của mình gọn nhẹ dễ mang theo thì có thể mua những vật dụng này khi đến đảo.


Chuẩn bị trang phục

Trang phục là những thứ cần mang theo khi đi du lịch biển. Nên mặc gì khi du lịch Cù Lao Xanh? Đó là:

  • Quần áo: mang quần áo sao cho thuận tiện, dễ mặc và phù hợp với hoàn cảnh nhất. Đối với nữ, du khách nên đem khoảng 3 bộ nếu về trong ngày và 4-5 bộ nếu ở lại đêm. Có thể lựa chọn mang những mẫu quần áo như đầm maxi, quần sort ngắn, áo thun, một bộ bikini tắm biển hay một bộ đầm cúp ngực để dạo biển và chụp hình. Còn nam giới thì gọn nhẹ hơn, chỉ cần một bộ để tham quan, chụp ảnh, một bộ để vui chơi dưới biển và một bộ cho đêm trại về đêm.
    Cũng có trường hợp bị “sự cố” đồ tắm bị lủng lỗ vì vội chưa kịp kiểm tra. Vì thế, hãy cẩn thận vì bạn có thể bị “săm soi” nếu chẳng may trang phục bơi không đẹp. Các bạn nữ nên mang theo một khăn choàng để khi tắm lên có thể choàng vào, duyên dáng, kín đáo hơn và cũng đẹp hơn nhiều.
  • Giày dép: do du khách đi lại, leo núi nhiều nên cần mang giày dép đế mềm để dễ dàng di chuyển, một đôi để đi biển và một đôi giày để leo núi.
  • Mũ rộng vành, kính râm là hai vật dụng vô cùng hữu ích để hạn chế cái nắng của mùa hè.

Chuẩn bị tiền bạc

  • Một điều dĩ nhiên là đi du lịch cần mang theo tiền để mua sắm, ăn uống nhưng du khách cũng đừng nên mang theo quá nhiều tiền. Hiện trên đảo không có nhiều địa điểm để giải trí, việc mua đặc sản hay quà lưu niệm về tặng người thân, bạn bè cũng không đắt đỏ… Do vậy, sau khâu chuẩn bị tất cả  các bạn chỉ mang thêm một ít tiền để dự phòng.
  • Việc đeo và mang theo trang sức là không phù hợp khi du lịch Cù Lao Xanh. Quý khách nên hạn chế đến mức tối đa những đồ dùng hay trang sức đeo trên người khi đi biển để tránh đánh rơi.
  • Nếu các bạn mua tour thì chi phí trọn gói cho 2 ngày 1 đêm vào khoảng 500k đến 700k. Nếu tự đi các bạn sẽ tiết kiệm hơn chút bởi chỉ có một vài chi phí cơ bản như sau: Vé đò / Tàu gỗ 2 chiều khoảng 70k, Vé cano cao tốc 2 chiều khoảng 700k chi phí nghỉ qua đêm 50k,100k,150k (nếu dựng lều thì tiết kiệm được cả chi phí này), tiền ăn 2 ngày thì tùy thuộc vào nhu cầu riêng của các bạn nhưng chắc độ 300-400k chắc quá thoải mái rồi.

Thứ sáu, đồ dùng công nghệ
Ở trên đảo hiện giờ chưa có điện lưới và chỉ chạy máy phát từ 17h đến 23h. Đến du lịch biển, du khách cần mang theo những dụng cụ sau để có thể ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của mình:

  • Máy chụp ảnh, pin, sạc, thẻ nhớ (Cù Lao Xanh Travel có chụp ảnh dưới nước thích hợp cho việc lưu lại khoảnh khắc xuất thần của quý khách khi lặn ngắm san hô).
  • Chuẩn bị sạc dự phòng đủ để cung cấp cho chiếc điện thoại của bạn, đồ sạc pin cho điện thoại di động, máy chụp ảnh, quay phim, laptop, Ipad.
  • Bản đồ,..
  • Máy nghe nhạc Ipod/ Discman/MP3, pin.


Lưu ý:

  • Nên mang theo những chai nước lọc to, nhỏ từ trong đất liên ra
  • Không nên quá ồn ào tụ tập vào buổi đêm trong trung tâm
  • Gìn giữ cảnh quan thiên nhiên: Hãy chung tay góp phần gìn giữ đảo thật sạch và vẻ hoang sơ như đang có. Tuyệt đối không xả rác bừa bãi trên đảo, tất cả rác hãy gom chung vào một túi và tập kết ở đúng nơi quy định. Các bạn tham gia lặn san hô tuyệt đối không được bẻ san hô dưới mọi hình thức, ngoài việc ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển các bạn sẽ có thể gặp rắc rối với biên phòng đấy.
4. Chọn phương tiện tàu gỗ hoặc cano cao tốc từ Quy Nhơn ra Cù Lao Xanh
Hiện nay ngành du lịch tại đảo cù lao xanh đang dần phát triển tuy vậy dịch vụ tàu thuyền ra đảo Cù Lao Xanh chưa đa dạng và phổ biến, giá vé tàu cano Cù Lao Xanh được thông báo công khai và niêm yết giá  minh bạch tại các dịch vụ tàu.

Tàu gỗ / tàu chợ đi cù lao xanh:
  • Tàu chợ di chuyển chậm, thường thì bạn sẽ mất khoảng 90 phút (thời tiết đẹp) hoặc 120 phút (thời tiết xấu) để ra đến đảo. Với không gian rộng rãi, tốc độ di chuyển chậm, đây hẳn là một phương án không thể bỏ qua cho những bạn bị say sóng hoặc thích tận hưởng vẻ đẹp của Cù Lao Xanh một cách chậm rãi.
  • Tàu sẽ bắt đầu khởi hành từ bến cảng Hàm Tử – Cảng cá Bình Định, đi ngang qua Mũi Tấn và Làng Chài Hải Minh trước khi tiếp tục di chuyển ra Cù Lao Xanh. Tàu sẽ khởi hành hàng ngày, bắt đầu từ 7h45 phút và quay trở về lúc 13h45 phút.
  • Giá vé tàu gỗ đi Tour Cù Lao Xanh: Giá vé cho mỗi lượt đi của tàu chợ rất rẻ, chỉ có 35.000 vnđ/người thôi đấy! (70.000 đồng/ người cho cả đi lẫn về, giá này là của tháng 10 năm 2019 nhé)
Chính vì vậy, nếu di chuyển bằng tàu chợ cả đi lẫn về trong ngày, bạn sẽ phải di chuyển khá lu xu bu, vội vã. Nếu muốn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây, mình nghĩ bạn nên thuê các dịch vụ Cù Lao Xanh Homestay, nhà nghỉ để nghỉ lại qua đêm, ngày hôm sau sẽ rời đảo theo lịch rời bến của tàu. 
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 2
Tàu gỗ đi Cù Lao Xanh - Tour tự túc

Cano cao tốc đi cù lao xanh:
  • Hiện nay có một số loại tàu cano cao tốc đi Cù Lao Xanh hàng tuần là loại 16 chỗ ngồi, loại 25 chỗ ngồi hay loại 45 chỗ ngồi.
  • Nếu các bạn đi tour du lịch cù lao xanh tự túc với chi phí tiết kiệm nên chọn phương án đi bằng tàu gỗ ra đảo Cù Lao Xanh

Hoặc muốn sử dụng dịch vụ cano cao tốc đi cù lao xanh các bạn liên hệ:liên hệ tư vấn tour cù lao xanh giá rẻ, nhà hàng quán ăn tại cù lao xanh: 0979.495.970 (Chú 7 Mạnh) để biết thêm chi tiết cũng như để báo giá tàu đi tour Cù Lao Xanh
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 3
Cano cao tốc cù lao xanh theo chương trình Tour Cù Lao Xanh 
 
5. Chọn phòng trọ, nơi dừng chân:
Ngành du lịch tại đảo ngày càng phát triển dẫn theo dịch vụ phòng trọ, khách sạn tại đảo cũng phát triển theo, tùy theo chi phí dự trù cho chuyến đi đồng thời nhu cầu của bạn mà chọn homesetay cù lao xanh để ở trong ngày hoặc qua đêm cho phù hợp. Nhất là các du khách có nhu cầu qua đêm tại đảo
Nếu muốn thưởng thức không khí biển đêm, bạn cũng có thể thuê lều và cắm trại tại bãi nhỏ để qua đêm trên bờ biển, nhưng nhớ chú ý giữ an toàn nhé!

Các bạn liên hệ tư vấn tour cù lao xanh giá rẻ, nhà hàng quán ăn tại cù lao xanh: 0979.495.970 (Chú 7 Mạnh) để biết thêm chi tiết cũng như để báo giá phòng trọ tại đảo Cù Lao Xanh

  • Homestay Mạnh Lan / Phòng Trọ Mạnh Lan: ngay tại bến tàu cù lao xanh
  • Homestay Dã ngoại Cù Lao Xanh
  • Khách sạn Bình Minh Cù Lao Xanh
  • Sơn Tiệm Homestay
  • Motel & Homestay Phúc Hưng
  • ....
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 4
Qua đêm trong lều trên bãi biển cũng rất thú vị! (Ảnh: Sưu tâm)
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 5
Cắm trại tại cù lao xanh trên bãi nhỏ

6. Chọn nhà hàng, quán ăn dân dã tại đảo, ăn gì ở cù lao xanh
Các bạn liên hệ các chủ phòng trọ để được tư vấn về các quán ăn tại xã đảo nhé.
Lưu ý: Nếu các bạn đi tour đông người thì nên đặt trước các gói dịch vụ tại quán ăn

Ăn gì ở Cù Lao Xanh?
Nếu đã đi tour Cù Lao Xanh thì bạn không cần phải lo về chuyện ăn uống đâu nhé! Nếu là một người mê hải sản thì đây đích thị là thiên đường dành cho bạn rồi. Ngoài việc đặt trực tiếp tại chỗ ở, bạn hoàn toàn có thể tự đi mua đồ và nhờ chủ nhà nấu ăn cho nữa.
Hải sản ở đây đều là đồ đánh bắt trong ngày nên rất tươi mà giá thì lại hạt dẻ. Ngoài ra, trên đảo Cù Lao Xanh cũng có các cửa hàng với những món ăn như bánh canh, bún… để các du khách thoải mái lựa chọn và thưởng thức.
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 6
​Hải sản tại Cù Lao Xanh Quy Nhơn
 Ốc mặt trăng

Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 7
Ốc mặt trăng (Ảnh – PMT.13)

Bạn không thể bỏ qua món ốc mặt trăng hay còn gọi là là ốc xà cừ, ốc mắt ngọc. Ốc mặt trăng hấp gừng, nướng bơ, xào sả ớt, thơm ngon, béo ngậy, vị ốc ngọt thanh pha với vị chua chua cay cay mặn mặn của muối ớt xanh khiến bạn phải xuýt xoa khi ăn….

Mực một nắng

Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 8
Mực một nắng Cù Lao Xanh (Ảnh – PMT.13)

Mực tươi được mang về rửa sạch rồi đem phơi dưới cái nắng giòn của dải đất miền Trung, đây là món ăn rất hấp dẫn. Mực một nắng có thể nướng trên than hồng làm mồi nhắm với bia, có thể đem xào giòn… chế biến kiểu nào cũng ngon, giữ được hương vị của mực.

Bánh xèo

Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 9
Bánh xèo trên đảo Cù Lao Xanh (Ảnh – Sưu tầm)

Bánh xèo trên đảo Cù Lao Xanh vốn được làm chay, chỉ gồm bột và hành tây nên được bán với giá rất rẻ. Bởi nguồn hải sản tươi sống trên đảo rất nhiều nên nếu thích ăn bánh xèo nhân gì, các bạn chỉ cần mua mang đến kèm để được phục vụ ngay tại quán. Thường thường có thể ăn bánh xèo nhân mực, bánh xèo nhân cá cơm…

 
Chọn phương tiện đi lại trên đảo cù lao xanh

Đi lại bằng xe máy

Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 10
Rong chơi bằng xe máy trên đảo Cù Lao Xanh 

Về cơ bản trên đảo không có dịch vụ cho thuê xe máy độc lập nhưng bạn có thể thuê từ nhà nghỉ của mình hoặc thuê dịch vụ xe ôm từ người dân đảo để đưa về homestay hoặc chạy vòng quanh đảo ngắm cảnh.
Vì đường trên đảo rất quanh co và đổ dốc nên các bạn đi xe máy thì phải cẩn thận tay lái của mình nhé.

Tham quan bằng Xe điện

Một vài chiếc xe điện du lịch đã được nhập về và vận chuyển ra đảo làm phương tiện đưa đón khách cũng như tổ chức những tour chạy quanh đảo. Các bạn liên hệ chủ nhà trọ của mình để được tư vấn 

8. Gợi ý các điểm tham quan / checkin

  • Cầu cảng Cù Lao Xanh
  • Khu dã ngoại Cù Lao Xanh
  • Bãi Nhỏ Cù Lao Xanh
  • Bãi Đông Cù Lao Xanh
  • Bãi Nam Cù Lao Xanh
  • Mũi Hoàng Bằng
  • Bãi đá Thảo Nguyên
  • Hải đăng Cù Lao Xanh
  • Cột cờ Tổ quốc
  • Chùa Thanh Phước
  • Đình làng Cù Lao Xanh
  • Suối Giếng Tiên
  • ....
Lễ hội cầu ngư
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 11Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 12

Lễ hội cầu ngư trên đảo Cù Lao Xanh (Ảnh – Báo Bình Định)

Nếu may mắn, các bạn sẽ tới Cù Lao Xanh vào đúng dịp diễn ra Lễ Hội Cầu Ngư truyền thống, song song lễ ra quân đánh bắt vụ mùa khí thế, vào 16/3 (âm lịch) hàng năm. Ban nghi lễ gồm các cụ cao niên hiền đức và có uy tín với bạn chài.Vị chánh bái dâng đồ tế lễ,đọc văn tế thể hiện lòng biết ơn đối với Cá Ông,cầu mưa thuận gió hoà,đánh bắt bội thu,ra khơi về lộng an toàn.

Lễ Hội còn thể hiện ý thức Uống Nước Nhớ Nguồn,tưởng nhớ công đức các vị tiền hiền có công lập làng và dựng nghiệp.Lễ Hội tái hiện nét đẹp Văn Hoá dân gian truyền thống,thông qua hoạt động trò chơi đua thuyền kéo co bóng đá việt dã.

9. ​Chọn địa điểm tắm biển, lặn ngắm san hô
Trên đảo có nhiều bãi tắm nhưng những bãi tắm đẹp, riêng tư và hoang dã cho nhóm tour, hoặc dành cho chị em check in thì có bãi nhỏ và bãi gala: trên mỗi bãi tắm nếu đi tour tự túc thì các bạn đóng thêm phí tắm, chi phí thuê đồ (nếu có), cộng thêm chi phí nước ngọt tắm lại (vì xã đảo nước ngọt khan hiếm) tổng chi phí chắc dưới 50k
 
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 13
Đừng quên mang theo đồ bơi để thoải mái vùng vẫy trong làn nước mát lạnh ở Cù Lao Xanh (Ảnh Sưu tầm)

Nhơn Châu không nhiều chỗ chơi nhưng rất phù hợp với bạn muốn ngảm cảnh đẹp, tắm biển, nghỉ dưỡng. Ở phía Tây của đảo có nhiều bãi với nước biển trong xanh, cát trắng trải dài, các bạn có thể tắm hoặc lặn ngắm san hô như Bãi Bổn, Bãi Gala…

Lặn ngắm san hô

Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 14
Nhớ bảo vệ những rặng san hô các bạn nhé, chỉ ngắm nhìn thôi, đừng gây hại (Ảnh – vwanderluster)

Nước biển trong nên dễ dàng cho các bạn lặn (úp mặt) ngắm san hô, các bạn nhớ là tuyệt đối không bẻ san hô mang về nhà nhé. Ngoài việc đây là ý thức bảo vệ môi trường thì còn để tránh rắc rối do bên biên phòng sẽ kiểm tra kỹ.


Chọn hình thức vui chơi vào tối ở đảo cù lao xanh
  • Chọn quán ăn / quán cà phê ngắm biển vào đêm
  • Vui chơi đốt lửa trại thưởng thức các món ăn đặc sản miền biển
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 15
Đốt lửa trại trên đảo Cù Lao Xanh (Ảnh – Sưu tầm)

Lịch trình cơ bản khi đi du lịch cù lao xanh tự túc:

Các bạn chú ý, lịch trình này được tính bắt đầu từ Tp Quy Nhơn do vậy các bạn phải chủ động sắp xếp thời gian đến đây trước nhé.

Ngày 1:

  • Tàu đi Cù Lao Xanh (Nhơn Châu) khởi hành lúc 8h nên các bạn nhớ có mặt sớm tại cảng Hàm Tử
  • Khoảng 9h30 tàu đến Cù Lao Xanh, các bạn cất hành lý tại địa điểm đã đặt trước
  • Đi tắm biển, lặn ngắm san hô.
  • Ăn trưa
  • Chiều tiếp tục khám phá các địa điểm khác trên đảo như Hải đăng, cột cờ Tổ quốc….
  • Ăn tối
  • Nếu đi đông và có mang theo lều, các bạn có thể tìm nơi để tổ chức tiệc nướng BBQ

Ngày 2: 

  • Sáng dậy sớm ngắm bình minh
  • Loanh quanh khu vực cầu càng xem thu hoạch cá
  • Ăn sáng
  • 7h30 lên tàu về lại Quy Nhơn

2. Lịch trình trải nghiệm tour du lịch cù lao xanh 2 ngày 1 đêm tự túc
 
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 16
Hình ảnh cù lao xanh (khách du lịch check in - hình 1)
 
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 17
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 18
Bãi đá thảo nguyên cù lao xanh

Sau đây là phần gợi ý lịch trình du lịch cù lao xanh 2 ngày 1 đêm tự túc
Các bạn chú ý, lịch trình này được tính bắt đầu từ Cảng Hàm Tử - Tp. Quy Nhơn do vậy các bạn cần chủ động sắp xếp thời gian nếu đi từ Hà Nội hay Sài Gòn nhé.

Ngày 1:
  • Buổi sáng: Nếu có kế hoạch du lịch Quy Nhơn sớm, bạn nên dành buổi sáng để thăm quan Tháp Đôi tại Quy Nhơn và ăn trưa
  • 12h: trưa có mặt tại cảng Quy Nhơn - tìm tàu Nhơn Châu khởi hành lúc 12h30 để đi Cù Lao Xanh
  • 14h30 chiều: Tàu cập bến Cù Lao Xanh - nhận phòng nghỉ tại homestay trên đảo, nghỉ ngơi
  • 15h - 16h30 chiều: Khám phá đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn: Hải đăng, cột cờ Tổ quốc, các xóm trên đảo
  • 16h30 - 18h30: Đi tắm biển, lặn ngắm san hô tại bãi nhỏ cù lao xanh, hoặc các bãi biển khác như: bãi gala, bãi bổn
  • 19h: Ăn tối, thưởng thức hải sản Cù Lao Xanh – Nếu đi đông và có mang theo lều, các bạn có thể tìm nơi để tổ chức tiệc nướng BBQ
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 19
Checkin tại Cù Lao Xanh Quy Nhơn
Ngày 2:
  • Sáng dậy sớm ngắm bình minh trên đồi và ra khu vực cầu cảng xem thu hoạch cá
  • Ăn sáng
  • Thăm giếng Suối Tiên, đi dạo chụp ảnh trên các bãi đá, bãi cát nơi rùa đẻ trứng
  • Ăn trưa và lên tàu về lại Quy Nhơn
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 20
Hải đăng Cù Lao Xanh (Ảnh: Sưu tầm)
 
Ngoài ra nếu còn thời gian, bạn cũng có thể ghé thăm và tham gia một số hoạt động khác trên đảo Cù Lao Xanh

Tìm hiểu hoạt động đánh bắt của ngư dân
Trên đảo Cù Lao Xanh người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt, thế nên khi tới đây, bạn có thể quan sát công việc đầy thú vị này của các ngư dân trên đảo.
 
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 21
 
Ngắm bình minh trên đồi
Sau một đêm nghỉ ngơi, sáng hôm sau bạn hãy dậy sớm một chút và lên đồi cao để ngắm cảnh mặt trời mọc trên biển tại mũi đông cù lao xanh nhé! Những ánh sáng đầu tiên của ngày mới le lói phía chân trời xa rồi từ từ soi sáng khắp không gian, chắc chắn khung cảnh ấy sẽ đưa đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên.
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 22
Bình mình tại Cù Lao Xanh (Ảnh: Sưu tầm)
 
Tắm biển lặn ngắm san hô trên biển
Tại bãi biển Cù Lao Xanh, chỉ cần bước đi trên mặt nước thôi bạn cũng có thể gặp được những cụm san hô với đủ mọi hình dáng kích thước, màu sắc và chủng loại. Đừng quên giơ máy ảnh lên để lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp nhé!
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 23
Khách du lịch tắm biển tại đảo cù lao xanh
Tour du lịch cù lao xanh tự túc - 24
Loại san hô thân mềm độc đáo tại Cù Lao Xanh (Ảnh: Sưu tầm)
 
Một số điều cần chú ý trong lên kế hoạch trải nghiệm Cù Lao Xanh

Nhà nghỉ:
Hiện nay trên đảo còn chưa được khai thác nhiều cho các hoạt động du lịch nên mọi điều kiện về du lịch còn chưa có nhiều. Bởi vậy bắt kịp xu thế của du lịch, các hộ dân ở đây đã cung cấp dịch vụ nhà ở homestay tại cù lao xanh cho các du khách có nhu cầu ở lại qua đêm trên đảo. Nếu muốn thưởng thức không khí biển đêm, bạn cũng có thể thuê lều và cắm trại tại bãi nhỏ để qua đêm trên bờ biển, nhưng nhớ chú ý giữ an toàn nhé!

Để biết thêm chi phí giá cũng như chọn nhà nghỉ phù hợp, hoặc chi phí dựng lều cắm trại trên đảo cù lao xanh hãy liên hệ Hotline của Duhiculaoxanh.com
Mạnh Lan Homestay Cù Lao Xanh
ĐC: Đảo Cù Lao Xanh -  TP Quy Nhơn - T. Bình Định
Thôn Tây - Nhơn Châu - T.P Quy Nhơn (Khu vực gần bến đò Cù Lao Xanh)
Hotline: 0979.495.970 (Mr. Chú 7 Mạnh)
 
Tham khảo thêm: 
Đánh giá: (9/10 của 10 nhận xét)

THÔNG TIN KHÁC

Đánh giá của bạn

Điểm :
LƯU Ý
Chúng tôi không phải là doanh nghiệp trực tiếp bán sản phẩm.
Website danhsachcuahang.com chỉ là nơi tổng hợp nguồn thông tin danh sách cửa hàng, shop bán hàng, thông tin doanh nghiệp để các bạn tham khảo trước khi quyết định sử dung dụng dịch vụ, mua sản phẩm qua các trang thương mại điện tử online hoặc đến cửa hàng mua sản phẩm.